Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Thuốc kháng viêm giảm đau cơ xương khớp bạn nên biết

Bệnh đau xương khớp là loại bệnh gây ra nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và tinh thần. Gây mất ngủ, trầm cảm và kéo theo nhiều bệnh lý khác.


Khi bị đau xương khớp, người bệnh thường tìm đến các loại thuốc giảm đau, Kháng viêm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm thường dùng, ưu và nhược điểm của các loại thuốc này.


Thuốc giảm đau kháng viêm

Thuốc giảm đau và kháng viêm cơ xương khớp


Hiện nay có rất nhiều thuốc giảm đau trên thị trường. Trong đó, thuốc uống giảm đau nhức xương khớp thường dùng nhất là paracetamol và corticoid. Thuốc bôi giảm đau có salicylat, capsaicin...


Paracetamol là loại thuốc được dùng phổ biến và rất quen thuộc với mọi người. Thuốc có tác dụng giảm đau, hạ sốt nhưng không có tác dụng kháng viêm. So với các loại thuốc cùng công dụng thì paracetamol là loại thuốc lành tính nhất nếu dùng đúng liều lượng. Nếu dùng với liều cao (10mg) sẽ gây ngộ độc gan, nặng thì hoại tử gan và tử vong. Đồng thời lưu ý khi uống thuốc này thì không được uống rượu. Vì rượu kết hợp với thuốc sẽ làm tăng khả năng ngộ độc gan.


 corticoid: Tên gốc là corticosteroid là loại thuốc được dùng để giảm đau, kháng viêm. Thuốc sẽ làm giảm sưng, đỏ da, ngứa và dị ứng trầm trọng hoặc các vấn đề về da và hen xuyễn viêm khớp. Thuốc này giúp giảm đau nhanh. Nhưng có một số nhược điểm sau nếu dùng nhiều: Giữ nước gây béo phì. Làm loãng xương, tăng huyết áp, gây huyết khối làm nghẽn mạch, có thể gây loét dạ dày, làm giảm sự đề kháng của cơ thể dễ dẫn đến nhiễm trùng (dễ bị lao và các bệnh nấm).


 Ngoài ra còn có các thuốc kháng viêm không steroid như: Diclofenac, indomethacin, celecoxib… Tuy nhiên khi dùng các thuốc này nên được sự tư vấn và chỉ định của bác sỹ. Nếu dùng sai sẽ bị các biến chứng không mong muốn như loét dạ dày.


thuoc chong viem giam dau co xuong khop

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm


 Từ xưa đến nay, mọi người thường có thói quen dùng thuốc giảm đau, hạ sốt mỗi khi bị đau nhức xương khớp, viêm khớp hay bị đau bất cứ bộ phận nào. Nhiều người còn rất chủ quan với bệnh. Bạn nên biết rằng thuốc giảm đau và kháng viêm chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn mà thôi.


 Khuyến cáo của các bác sỹ cho rằng, việc sử dụng các thuốc giảm đau, kháng viêm trong việc điều trị đau nhức xương khớp cần được cân nhắc kỹ lưỡng à hết sức thận trọng. Đặc biệt là những người có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh về gan, thân, tim mạch, di ứng. Người nghiện rượu cũng phải cân nhắc khi dùng thuốc. Không nên tự ý sử dụng thuốc mà không có chỉ dẫn của bác sỹ. Vì dùng thuốc lung tung, không đúng liều lượng sẽ gây tác dụng phụ nghiêm trọng đến người bệnh, nặng thì gây tử vong. Rất nguy hiểm.


 Một số trường hợp sẽ bị nôn mửa, xuất huyết dạ dày rất nguy hiểm.


 Nếu sau khi dùng thuốc có những tác dụng phụ hoặc dấu hiệu lạ. Bạn nên đến ngay bệnh viện hoặc trung tâm y tế để được the dõi.


Thuốc chữa trị đau nhức xương khớp, viêm khớp toàn thân

Thuốc bôi ngoài dạng xịt Bone Life


Bone Life không phải là thuốc giảm đau, kháng viêm nhưng là "vị cứu tinh" đã chữa khỏi bệnh đau xương khớp cho nhiều người.


Bone Life là chế phẩm sinh học gia truyền, chuyên trị đau nhức xương khớp toàn thân, viêm khớp. Không chứa các chất giảm đau, kháng viêm. Sử dụng bằng cách xịt trực tiếp vào vết thương. Thuốc trị bệnh đau nhức xương khớp theo cơ chế len lỏi vào các vùng mô và xương bị hư tổn. Phục hồi nhanh chóng chức năng của các vùng viêm nhức này. Đồng thời thuốc giúp đánh tan các huyết khối bị tắc nghẽn, khai thông mạch máu.


Đây là loại thuốc sử dụng đơn giản, điều trị đau nhức xương khớp, viêm khớp ngay tại nhà mà không cần phải dùng với bất cứ loại thuốc nào với chai nhỏ bỏ túi và sử dụng khi đi bất kỳ đâu.


Người bệnh sẽ thấy đỡ đau sau 2 ngày dùng thuốc. Bệnh nhẹ có thể khỏi hẳn sau 2 tuần. Bệnh nặng thì khoảng 3-6 tháng sau khi dùng thuốc.


Ngoài ra, bone life còn có trị dứt điểm các bệnh sau: Gout, suy giãn tĩnh mạch, gai cột sống, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, đau mỏi vai gáy cổ.



Một số cách giảm đau mà không dùng thuốc


 Giảm đau bằng cách chườm nước nóng vào vùng xương khớp bị đau (nếu đau cục bộ), tắm nước nóng nếu đau nhiều chỗ hoặc đau toàn thân. Nhiệt độ nước từ 30 - 40°C, thời gian tắm từ 15 – 20 phút. Nước nóng có tác dụng giảm đau, tăng tuần hoàn máu, thư giãn cơ.


 Chiếu đèn hồng ngoại. Đèn hồng ngoại đặt cách da 60 cm, thời gian chiếu tối đa 30 phút…


 Nghỉ ngơi, thư giãn. Các chuyên gia khuyên rằng nghỉ ngơi có khả năng giảm đau, kháng viêm. Giúp phục hồi cơ thể nhanh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét