Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Đau đầu gối nhưng không sưng là bệnh gì?

Đau đầu gối nhưng không sưng là triệu chứng của một vài bệnh lý ở khớp gối. Vì cơn đau âm ỉ bên trong đầu gối nhưng không thấy biểu hiện sưng ở bên ngoài làm nhiều người có cảm giác lo lắng. Không biết bên trong đầu gối đang bị gì. Vì vậy gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Bài viết này sẽ đưa ra một số bệnh lý có triệu chứng đau đầu gối nhưng không sưng.



Đau đầu gối nhưng không sưng là bệnh gì?


Thoái hóa khớp gối


Đau đầu gối nhưng không sưng là biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh thoái hóa khớp gối. Khớp gối là nơi giao nhau giữa đầu xương đùi và đầu xương chày. Ở giữa lớp tiếp xúc của 2 đầu xương này có lớp đệm sụn. Khớp đối đóng vai trò trượt đều trên nhau khi ta đứng lên, ngồi xuống. Và khi chúng ta bước đi, nâng chân lên và hạ xuống, khớp gối cũng hoạt động. Khớp gối là vị trí dễ bị thoái hóa nhất do chịu tải trọng của toàn bộ cơ thể đè xuống. Khi hoạt động lâu ngày, đặc biệt là ở tuổi già. 2 đầu xương và đĩa sụn sẽ bị bào mòn. Dẫn đến suy giảm khả năng hoạt động. Sau đây là một số triệu chứng kèm theo: đầu gối đau âm ỉ, đau đầu gối nhiều hơn mỗi buổi sáng khi thức dậy. Phát ra tiếng kêu lục cục khi bước đi hoặc đứng lên ngồi xuống.


thoai hoa khop goi bi nhuc chan tu dau goi tro xuong

Bệnh viêm bao hoạt dịch


Bao hoạt dịch là một bao nhỏ nằm ở khớp gối. Bao này chứa dịch khớp gối. Được tiết ra để bôi trơn cho khớp gối khi đầu gối hoạt động. Khi bao hoạt dịch bị viêm sẽ gây cho đầu gối đau đớn.


Ngoài ra, dịch khớp gối tiết ra ít sẽ làm cho khớp gối mau bị bào mòn. Gây ra bệnh thoái hóa khớp gối.


Thuốc chữa trị đau nhức xương khớp, viêm khớp toàn thân

Bệnh gout


Bệnh gout là do các tinh thể acid uric gọi là muối urat. Các tinh thể này bám vào khớp gây ra đau đớn. Nguyên nhân bệnh này một phần là do cấu trúc gen. Đàn ông có khả năng bị gout cao hơn phụ nữ. Bệnh dễ xảy ra ở những người nghiên rượu, hay ăn nhậu, tiệc tùng. Do gen di truyền. Do một số bệnh lý kéo theo như: bệnh béo phì, bệnh thận, huyết áp cao... hoặc những người lạm dụng aspirin.


Bệnh sẽ gây đau nhức ở các khớp trên cơ thể: khớp gối, khớp mắt cá chân, bàn chân, bàn tay, ngón chân, ngón tay. Đau đầu gối nhưng không sưng là biểu hiện của bệnh gout dần trở nặng.


gout

Bệnh lao khớp gối


Lao khớp gối là tình trạng nhiễm khuẩn ở khớp gối do vi khuẩn lao Mycobacterium tuberculosis. Bệnh có thể mắc phải ở bất kỳ lứa tuổi nào. Đặc biệt là trẻ em và người già. Ngoài có hệ miễn dịch kém hoặc suy dinh dưỡng. Là điều kiện tốt để vi khuẩn này phát triển. Nam giới có tỷ lệ mắc cao hơn phụ nữ. Bệnh phát triển từ từ trong khớp gối. Giai đoạn nhẹ thường gây ra nhưng cơn đau đầu gối nhưng không sưng. Khi đến giai đoạn phát triển, gối bắt đầu sưng to, sờ vào thấy nóng. Khi phát hiện người bệnh bị lao khớp gối cần lập tức cách ly và chữa trị. Tránh để lây lan đến người khác trong gia đình và cộng đồng. Đối với người bị bệnh lao khớp. Cần điều trị và uống thuốc nghiêm ngặt. Tránh bệnh tái phát và hiện tượng lờn thuốc rất nguy hiểm. Đồng thời, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, các thực phẩm chức năng. Giúp nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch. Luyện tập thể dục thể thao để có thể trạng tốt.


đau đầu gối nhưng không sưng là biểu hiện bệnh lao khớp gối

Viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là bệnh thấp khớp. Là bệnh gây ra đau đớn tột độ cho người bệnh. Bệnh này đến nay vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân. Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân một phần là do cơ địa (70-80% bệnh ở phụ nữ). Một phần là do di truyền. Một phần là do điều kiện sống thấp, sức đề kháng yếu, hay mệt mỏi, nhiễm lạnh...


Giai đoạn đầu của bệnh thường đau khớp gối nhưng không sưng. Bệnh phát triển từ từ, mức độ đau tăng dần lên. Kèm theo cá triệu chứng khác như: sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, ra nhiều mồ hôi, tê các đầu chi... Sau đó chuyển qua giai đoạn toàn phát: đau đồng loạt nhiều khớp khác nhau trên cơ thể.


Nếu không kịp thời chữa trị. Bệnh có những biến chứng hết sức nguy hiểm. Gây biến dạng các đầu xương ở khớp và các mô sụn. Lâu ngày gây tàn phế. Ngoài ra, bệnh còn kéo theo các bệnh tật và rối loạn nguy hiểm khác như: suy gan, suy thận, suy tim... Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đế đời sống, sức khỏe, tinh thần của người bệnh.


Viêm khớp dạng thấp

Làm gì khi bị đau đầu gối nhưng không sưng?


-Đau đầu gối nhưng không sưng là biểu hiện giai đoạn đầu của nhiều bệnh nguy hiểm về khớp. Vì vậy, đi khám bác sỹ ngay để tìm ra nguyên nhân gây đau. Để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị ngay trong giai đoạn đầu.


-Dùng các loại thuốc bôi, xoa bóp, thuốc xịt.


-Ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng để có một cơ thể tốt. Phòng ngừa bệnh xương khớp.


-Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và chườm nước nóng nơi bị đau sẽ giúp giảm đau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét