Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

PHÂN BÓN VI LƯỢNG CHELATE MICRO-E

Phân bón vi lượng MICRO-E – bổ sung dinh dưỡng vi lượng cho đất, giúp việc bón phân NPK được hiệu quả hơn.


Sử dụng phân bón vi lượng MICRO-E cho tất cả các loại cây trồng:


-Cây hoa cảnh: cây hoa mai, hoa phong lan, hoa hồng, hoa huệ, hoa lay ơn, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, hoa cát tường, hoa cẩm tú cầu.


-Cây rau màu: xà lách, cải, xà lách xoong, bó xôi, cà chua, dưa leo, mướp đắng, mướp hương, bí, bầu…


-Cây ăn trái: dưa lưới, cam, chanh, quýt, bưởi, mãng cầu, dưa hấu, nhãn lồng, vải thiều, bơ, sầu riêng, mận, sapoche, xoài, thanh long….


-Cây lương thực: ngô (bắp), lúa…


-Cây công nghiệp: cà phê, điều, chanh dây, hồ tiêu, sachi ichi, mắc ca…


Bổ sung phân bón vi lượng MICRO-E định kỳ để cải thiện chất lượng cây trồng.


-Cây hoa vườn nhà chăm hoài mà lá không tốt tươi, hoa không nở. Mua phân bón đa lượng NPK về bón nhưng cũng chỉ hiệu quả được thời gian đầu


-Vườn cây ăn trái qua nhiều năm thì năng suất giảm dần.


-Vườn rau sạch phát triển tốt nhưng chất lượng, mùi vị không đạt.


Đây chính là một trong những dấu hiệu báo cho bạn biết là đất trồng cây đã cạn kiệt các chất vi lượng cần thiết mà việc bón đa lượng NPK không giúp ích được gì.




[caption id="attachment_934" align="aligncenter" width="1024"]phan-bon-vi-luong-cho-cay phan-bon-vi-luong-cho-cay[/caption]

Tìm hiểu về phân bón vi lượng dạng chelat chuẩn MICRO-E


Thành phần: Bộ vi lượng dạng chelat gồm Bo: 1,340%; Co:0,024%; Cu: 0,015%; Fe: 5,600%; Mn: 4,329%; Zn: 2,250%; Mo: 0,180%; I:1,200% (w/w). Phụ gia vừa đủ.


Đóng gói: 20g/gói.


Vi lượng MICRO-E là chế phẩm hoàn hảo, cung cấp bộ vi lượng cân đối, giúp cây dễ dàng hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng, nâng cao hiệu quả bón phân, giúp bộ máy sinh học của cây hoạt động tốt, cây khỏe mạnh, hạn chế những chứng bệnh nan giải.


Một gói MICRO-E 20g pha với 200 lít nước để phun lên lá. Nên dùng định kỳ MICRO-E 15-20 ngày/lần cho tất cả các loại cây trồng.



Phân bón vi lượng là gì


Phân bón vi lượng là sự kết hợp các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng theo các tỉ lệ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất. Phân bón vi lượng có khi còn được bổ sung thêm siêu vi lượng, đất hiếm.


Các nguyên tố vi lượng là những chất mà cây sử dụng ở một lượng rất nhỏ nhưng nếu bị thiếu, cây sẽ phát triển không tốt, sức đề kháng giảm sút, giảm năng suất nghiêm trọng, tăng nguy cơ nhiễm dịch bệnh. Các nguyên tố đó gồm Fe, Mn, Mo, Cu, B, Co, Cl, I…



Ứng dụng rộng rãi của phân bón vi lượng trong sản xuất nông nghiệp trên thế giới


Những thập niên trước đây sản xuất nông nghiệp chỉ chú trọng đến các nguyên tố đa lượng như đạm, lân, kali, nhưng những năm gần đây các chất trung vi lượng đang được quan tâm hơn và đặc biệt vi lượng được coi là cực kỳ quan trọng trong sản xuất nông nghiệp hiện đại. Ở các vùng thâm canh nông sản, việc đất đai bị thiếu hụt nghiêm trọng một vài trong số các nguyên tố vi lượng đang gia tăng đáng kể. Nếu không sớm nhận biết và khắc phục thì năng suất trồng trọt sẽ từng bước suy giảm.


Ở Liên Xô cũ, các loại phân vi lượng bo, molipden, mangan, đồng… hàng năm được sử dụng ở diện tích trên 5 triệu hecta. Do dùng các loại phân vi lượng này nên không những năng suất cây trồng tăng rõ rệt mà phẩm chất các sản phẩm nông nghiệp cũng được cải thiện, đồng thời cũng khắc phục được nhiều loại bệnh của cây trồng.


Những ví dụ trong việc áp dụng bón phân vi lượng trong sản xuất nông sản hay trồng trọt tại gia đều nhiều vô kể. Ở Đức, dùng phân vi lượng bo cho củ cải đường, một đồng vốn đem lại 4,5-6,5 đồng lời cho chủ vườn.



Biểu hiện thiếu vi lượng trên cây


Lá là nơi biểu hiệu rõ ràng nhất tình hình sức khỏe của cây. Bộ lá nhận dinh dưỡng thông qua rễ hút nước cùng dinh dưỡng từ đất lên, ngoài ra lá còn nhận dinh dưỡng trực tiếp nếu ta phun dinh dưỡng lên mặt lá (phân bón lá). Nhìn lá cây có thể đoán biết được các quá trình diễn ra bên trong của cây. Những bộ lá phát triển bình thường, khỏe mạnh cho chúng ta biết đất đã cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của cây, vì lá cây cây nếu không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì sẽ có những biểu hiện khác thường. Chúng ta cùng điểm qua các biểu hiện thiếu vi lượng ở lá qua hình sau:




[caption id="attachment_935" align="aligncenter" width="768"]sự-cần-thiết-của-phân-vi-lượng-micro-e sự-cần-thiết-của-phân-vi-lượng-micro-e[/caption]

Vi lượng ở dạng nào nào thì dễ hấp thụ đối với cây?


Vi lượng thường tồn tại ở nhiều dạng khác nhau như dạng muối vô cơ và dạng chelat, dạng amino chelat, dạng nano (có trong sản phẩm CUP 2.9SL). Trong đó vi lượng ở dạng chelat có khả năng hòa tan trong dung dịch phân bón. Viện sĩ Oparin đã nói đại ý rằng với thực vật thì 10 tấn sắt cũng không có giá trị bằng 1mg sắt ở dạng phức (dạng chelat). Chelate là phức chất vòng càng (càng cua) giữa các hợp chất hữu cơ dẫn xuất từ  Aminoaxit, Polycacboxylic axit với các ion kim loại. Ion kim loại được bảo vệ tránh các yếu tố làm giảm hoạt tính như pH của đất, gốc photphat, cacsbonat, sunfua,... Phức này có độ tan hoàn toàn trong nước.


Các tổ hợp vi lượng dạng chelat cần thiết cho cây trồng giờ đây đã được phối hợp một cách hiệu quả trong chế phẩm phân bón vi lượng MICRO-E.



Các phương pháp bón phân vi lượng


Có 3 cách thưòng dùng: bón thẳng vào đất (ít sử dụng) hoặc trộn với phân bón, ngâm hạt giống, hồ rễ và phun lên lá.


Phân bón vi lượng MICRO-E được dùng theo phương pháp phun lên lá giúp tăng khả năng hấp thụ của cây. Chúng ta có thể gọi MICRO-E là phân bón lá vi lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét