Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

THUỐC TRỪ NẤM BỆNH GỐC ĐỒNG NANO CUP 2.9SL


THUỐC TRỪ NẤM BỆNH GỐC NANO ĐỒNG CUP 2.9SLDung dịch nano đồng nguyên chất đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam với các phân tử đồng có kích thước siêu nhỏ 5-7 nano mét, được nghiên cứu và ứng dụng để cung cấp vi lượng đồng và ngăn ngừa sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn, nấm bệnh trên cây trồng.


Lưu ý: thuốc trừ nấm CUP 2.9SL khác với các loại nano đồng oxit CuO, nano muối đồng CuSO4 khác.


(Chú thích: Phân bón dạng nano là loại phân bón ứng dụng công nghệ nano giúp phân tách phân tử về dạng phân tử siêu nhỏ có kích thước cỡ nano mét (1m=10^9 nm), giúp tăng khả năng thẩm thấu vào hệ mô cây trồng. Kích thước này càng nhỏ thì khả năng thẩm thấu càng cao)





Một nanômét (viết tắt là nm) là một khoảng cách bằng một phần tỉ mét (10−9 m).


Trong hệ đo lường quốc tế, nanômét là đơn vị đo được suy ra từ đơn vị cơ bản mét theo định nghĩa trên.


Chữ nanô (hoặc trong viết tắt là n) viết liền trước các đơn vị trong hệ đo lường quốc tế để chỉ rằng đơn vị này được chia 1 000 000 000 (1 tỉ) lần


(Theo Wikipedia)



DUNG DỊCH NANO ĐỒNG CUP 2.9SL – Khắc tinh của nấm bệnh


THÀNH PHẦN


29.000 ppm Cu ở kích thước 5-7 nano mét. (w/v)



CÔNG DỤNG


Với tính năng sát nấm khuẩn vốn có của Đồng, khi được điều chế về dạng nano, tính năng này được tăng lên vượt trội. Các hạt nano Đồng kích thước siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào tế bào, xâm nhập vào các hệ sợi nấm có tác dụng:


=> SÁT NẤM KHUẨN, chặn đứng mọi sự xâm nhập và lây lan của các vết bệnh ra những phần còn lại bằng cơ chế bất hoạt enzyme và khả năng lưu dẫn cao.


=> RỬA VƯỜN CÂY sau thu hoạch, sau khi đã cắt tỉa cành già, cành bị sâu bệnh.


=> CUNG CẤP DINH DƯỠNG VI LƯỢNG ĐỒNG vừa đủ cho cây mà không để lại dư lượng Đồng có hại cho đất, cây trồng và môi trường (được dùng trong nông nghiêp sạch)


=> NGĂN NGỪA SỰ PHÁT TRIỂN CỦA RONG RÊU





CUP 2.9SL phát huy tối đa tính năng trên các loại nấm bệnh sau:

- Chết nhanh, chết chậm, vàng lá, thối rễ


- Ghẻ lá, ghẻ trái, thán thư, nấm hồng, đốm mắt cua, sương mai


- Bã trầu, mụn cóc, xoắn đọt


- Thối cổ rễ, chạy dây, thối củ khoai lang, gừng


- Đốm trắng (tắc kè) trên thanh long


- Nứt thân, xì mủ trên cây cao su


CUP 2.9SL được ứng dụng rất rộng rãi trên nhiều loại cây trồng:


+Đối với cây mai: phòng và trị nấm hồng, phấn trắng, rong rêu.


+Đối với cây ăn trái: phòng và trị bệnh xì mủ, nấm hồng, phấn trắng, rong rêu.


+Đối với cây cao su: phòng và trị bệnh nứt thân xì mủ, nấm hồng.


+Đối với cây phong lan: phòng và trị bệnh đen thân cây lan (do nấm Fusarium), thán thư, đốm vòng trên lá.


+Đối với cây tiêu:phòng bệnh thối rễ, bệnh tiêu sầu, vàng lá, xoắn lá, rụng đốt, chết nhanh, chết chậm, xì mủ, ghẻ trái thán thư...


Trị nấm trên cây hồ tiêugiai-doan-dau-benh-dom-nau-tren cay tieubenh-dom-nau-cay-tieu-bat-dau-phat-trien


+Đối với cây thanh long: phòng và ngăn chặn dịch bệnh đốm trắng trên cây thanh long.


 nam-gay-benh-benh-thoi-canh-thanh-longnenh-dom-trang-tren-cay-thanh-longthuoc-phong-tri-nam-benh-than-thu-thanh-long-nano-goc-dong




 


CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG


Các hạt đồng siêu nhỏ trong chế phẩm CUP 2.9SL có khả năng xâm nhập rất nhanh vào các mô thực vật và tiêu diệt các loại nấm và vi khuẩn bằng cơ chế bất hoạt enzyme. Ta cứ hình dung, mạng lưới của màng tế bào có kích thước lỗ khoảng 200 nanomet, trong khi hạt nano đồng trong CUP 2.9SL chỉ có kích thước 5-7 nanomét nên nó có thể xâm nhập và di chuyển giữa các tế bào. Điều này đã giúp nano đồng có khả năng tác động như một thuốc nội hấp trong cây.


CUP 2.9 SL  - GIẢI PHÁP PHÒNG TRỪ NẤM AN TOÀN-HỮU HIỆU VÀ BỀN VỮNG CHO CÂY TRỒNG VÀ MÔI TRƯỜNG


>> Xâm nhập nhanh, hiệu quả nhanh chóng và kéo dài


>> Tính lưu dẫn cao


>> Không gây hiện tượng lờn thuốc


>> Không gây tồn dư đồng trong đất, trong nông sản


>> Là nguyên tố dinh dưỡng vi lượng cho cây trồng


Thực tế đã cho thấy khi sử dụng CUP 2.9SL để trừ bệnh nứt vỏ, xùi vỏ trên cây cao su do nấm Phytophthora Palmivora, hay Phytophtora Botryodiplodia gây hại, bà con nông dân pha thuốc theo tỉ lệ và phun ướt vùng vỏ bị hại, sau 3 lần là bệnh khỏi hoàn toàn. Ngay cả những phần bị hại trên cao phun không tới thì vẫn được khỏi bệnh nhờ khả năng lưu dẫn của sản phẩm. CUP 2.9SL có thể dùng phun tương tự như trên để trừ bệnh xì mủ thân cây do nấm phytophthora gây ra trên nhiều loại cây khác nhau như sầu riêng và những cây trồng khác.


Các loại bệnh do nấm hồng trên nhiều loại cây trồng khác nhau cũng là đối tượng mà CUP 2.9SL có thể kiểm soát. Chỉ cần phun 1-3 lần là có thể khống chế bệnh một cách hiệu quả. Thông thường nếu ta phun sớm khi bệnh mới xuất hiện sẽ giảm được số lần phun và mang lại hiệu quả cao. Khi bệnh đã xuất hiện nhiều thường để lại các bào tử vì vậy phun 1 lần sẽ không khắc phục hoàn toàn được bệnh, mà các bào tử nấm sẽ tấn công trở lại nên cần phun 3 lần cách nhau 7-10 ngày.


Nếu ta dùng thuốc trừ nấm bệnh gốc đồng nano CUP 2.9SL để ngừa bệnh thì hiệu quả rất tốt, vì thuốc này có thời gian hiệu lực rất dài. Trên cây tiêu, cây cà phê và nhiều loại cây khác, khi cây có biểu hiện bệnh là tình trạng đã rất nặng, dễ làm chết cây, nhất là cây tiêu. Dùng CUP 2.9SL phun ngừa là biện pháp hữu hiệu và tiết kiệm chi phí nhất, vì sau khi phun các hạt đồng sẽ lưu giữ trong cây một thời gian dài hơn so với các loại thuốc khác, nhưng không gây độc cho cây vì liều lượng rất nhỏ. Ta thử hình dung nếu phun bằng sulfat đồng thì hàm lượng đồng trong thuốc là 25%, trong khi hàm lượng này trong CUP chỉ 2,9% , nhỏ chỉ bằng 1/10. Với COC 85 thì hàm lượng đồng còn lớn hơn nhiều, thường gây độc cho cây và làm ô nhiễm môi trường.




[caption id="attachment_914" align="aligncenter" width="942"]hạt nano đồng của cup 2.9SL nano copper particles 5-7 nm hạt nano đồng của cup 2.9SL nano copper particles 5-7 nm[/caption]

Hình 1: Hạt Nano-Cu của chế phẩm CUP 2.9SL có kích thước khoảng 5-7 Nanomet,


được Viện Vệ Sinh Dịch Tễ Quốc gia - Hà Nội đo ngày 16/11/2011



HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG


Cây thân gỗ (sầu riêng,cà phê, bơ, cao su, mì, điều, chôm chôm, nhãn, mận, xoài, mãng cầu…): Pha 40-60 ml/16 lít nước.


Cây dây leo (tiêu,chanh dây, sachi, dưa lưới, dưa hấu…): Pha 30-40 ml/16 lít nước.


Rau màu (Dưa, cà, ớt, hành, cà chua, khoai tây, khoai lang, gừng, cà rốt, bắp cải, bầu, bí, tỏi, xà lách...): Pha 40 ml/16 lít nước.


Cây hoa: (Phong lan, cẩm chướng, hoa mai, huệ...) Pha 40 ml/16 lít nước.


Phòng bệnh: dùng định kỳ 15 ngày/lần. Khi cây bị bệnh: dùng định kỳ 7-10 ngày/lần.



SO SÁNH DUNG DỊCH NANO ĐỒNG VÀ DUNG DỊCH NANO BẠC


- Nano đồng và nano bạc đều đang được ứng dụng và dần phổ biến trong nông nghiệp như một loại thuốc bảo vệ thực vật với tính năng ưu việt ngăn ngừa vi khuẩn, nấm bệnh phát triển.


- Ở nước ta, dung dịch nano bạc được ứng dụng rộng rãi hơn vì đây là loại hạt nano có hiệu lực tốt và tương đối dễ sản xuất. Dung dịch nano đồng ít được ứng dụng hơn do chỉ có một vài đơn vị sản xuất được. Trong đó, hầu hết chỉ sản xuất được nano đồng oxit CuO, nano muối đồng CuSO4 thay vì dạng nano đồng nguyên chất. Riêng sản phẩm CUP 2.9SL của công ty cổ phần Ni Việt là sản phẩm đột phá vì chỉ chứa đồng nguyên chất ở dạng nano, đem lại hiệu quả trừ nấm vượt trội.


- Riêng về nguyên tố bạc và đồng, đồng (Cu) là nguyên tố dinh dưỡng vi lượng cần thiết tồn tại không chỉ trong cây trồng mà còn trong cơ thể người. Còn bạc (Ag) lại là nguyên tố kim loại không được cây trồng và cơ thể hấp thu như một chất dinh dưỡng. Điều này khiến việc sử dụng nano đồng trong trồng trọt mang lại hiệu quả và độ an toàn cao hơn nano bạc.



PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG CUP 2.9SL ĐỂ PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH TRÊN CÂY HỒ TIÊU (thối cổ rễ, vàng lá chết chậm, rụng đốt...)



Trên cây Hồ tiêu tại tỉnh DakLak, sử dụng Cup 2.9SL đổ gốc với nồng độ 40ml/ 16 Lít nước vào đầu và giữa mùa mưa đã hạn chế tối đa bệnh thối cổ rễ, vàng lá, rụng đốt do nấm Phytopthora và fusarium gây ra. Anh Nam ở Thôn 4, xã Tân Lập, huyện Krong Buk, với vườn tiêu hơn 250 trụ cả lớn nhỏ đều sử dụng CUP 2.9SL theo hướng dẫn của kỹ sư Lý Bình Nguyên (một cán bộ kỹ thuật của công ty NI VIET) tâm sự: “A em tình cờ quen nhau và chú ấy đã giúp tôi vượt qua 2 mùa mưa một cách an toàn mà chi phí lại rất thấp. Giờ vườn tiêu của gia đình tôi đã đi vào kinh doanh mà không bị chết cây nào”




Còn anh Phú, tại đội 8, Nông Trường Chư Kpo thì vui mừng nói: “CUP 2.9SL đã cứu vườn tôi 1 cách ngoạn mục! Vì lúc này, tất cả những vườn tiêu xung quanh nhà đang 2 năm tuổi, xanh tốt và vừa phủ trụ thì lần lượt ra đi, vì đột nhiên rũ lá, đen thân và thối gốc. Sau nhiều lần tôi phòng bệnh bằng các loại thuốc gốc đồng khác như Booc-đô, Coc 85, Đồng đỏ, Lân đỏ.. nhưng vẫn có 2 trụ bị nhiễm. Sau khi được kỹ sư Nguyên tư vấn và tin tưởng dùng CUP 2.9SL với liều 500 ml pha thành 200 lít nước đổ gốc. Sau 10-15 ngày dùng lại lần 2, thì 1 trong 2 trụ bị nhiễm bệnh sống lại 1 dây, và không lây nhiễm thêm trụ nào. Trong khi đó những vườn bên cạnh bị nặng thêm và hầu như không có biện pháp phục hồi khả thi dù chủ vườn đã chạy vạy rất nhiều cửa hàng thuốc BVTV”.




Anh Nam ở Thôn 6, xã CuDlieMnong, huyện Cư Mga, với kinh nghiệm riêng của mình đã khám phá ra 1 tính năng nữa của CUP 2.9SL. “Số là trong vườn nhà tôi có 1 số cây Hồ tiêu bị rụng lá, rụng đốt nhưng dùng các sản phẩm khác dù ngừng rụng, nhưng 15-20 ngày sau lại bị tiếp và phải dùng thuốc lại. Tái đi tái lại rất tốn công chăm sóc và chi phí. Tôi đã thủ dùng CUP 2.9SL của công ty NI VIET với liều 40ml/ bình 16 lít đổ gốc, kết hợp 1 dòng thuốc chứa Metalaxy và Mancozeb phun trên lá thì cây ngừng, 20 ngày sau tôi dùng lại 1 lần thì hiện tượng rụng lá rụng đốt không còn tái diễn”. Anh chia sẻ.




Còn rất rất nhiều những khách hàng đã dùng CUP 2.9SL trên cây tiêu đạt kết quả tốt. Tuy nhiên không có loại thuốc nào là vạn năng và thần diệu nếu ta không biết cách sử dụng đúng. Vì bệnh chết tiêu, tháo đốt, vàng lá chết chậm v.v.. không dễ trừ nếu ta không hiểu đúng nó. Nhất là bệnh chết nhanh tiêu. Khi cuối mùa mưa, sang mùa khô cây chết hàng loạt mặc dù đang xanh. Nguyên nhân là do cây đã bị nhiễm bệnh từ đầu hay giữa mùa mưa, phần lớn các bó mạch phần gốc cây đã bị hư hại, nhưng do trong mùa mưa trời còn mát, còn đủ nước nên cây chưa chết. Sang cuối mùa bệnh càng trầm trọng, gặp điều kiện thiếu nước, nắng nhiều cây sẽ chết hàng loạt mà ta không thể cứu được. Chính vì vậy việc phun ngừa đầu và giữa mùa mưa để ngăn bệnh là rất quan trọng.



THỰC TẾ SỬ DỤNG CUP 2.9SL ĐỂ PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH ĐỐM TRẮNG (ĐỐM TẮC KÈ) DO NẤM PHYTOPHTHORA GÂY RA TRÊN CÂY THANH LONG


[embed]https://www.youtube.com/watch?v=KhXTi4VAsZE[/embed]

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét