Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Nguyên nhân bị mụn cóc và cách chữa trị hiệu quả

Nguyên nhân bị mụn cóc do thói quen rất nhiều người mắc phải mà không hay biết.


Mụn cóc là một vấn đề về da HẾT SỨC phổ biến nhưng không được quan tâm đúng mức, dẫn đến việc gia tăng khả năng bị nhiễm bệnh. Mụn cóc, KHÔNG VÔ HẠI như nhiều người nghĩ. Vì chúng là một bệnh có khả năng LÂY NHIỄM CAO nên nếu không chữa trị tận gốc kịp thời thì bệnh sẽ lây lan NHANH khiến bệnh nhân vô cùng khổ sở vì đau đớn mỗi khi chạm vào cùng với nỗi mặc cảm nếu chẳng may mụn cóc mọc ở nơi LỘ THIÊN.


---------------------------------------------



Vậy mụn cóc là gì và do đâu mà có?


---------------------------------------------


Chính loại virus HPV (Human Papilloma Virus) là nguyên nhân gây ra mụn cóc, chúng làm tăng sinh lớp thượng bì. Loại virus này xâm nhập vào da qua những vết trầy xước trên cơ thể người, sinh sôi phát triển và hình thành nên mụn cóc.


nguyên nhân bị mụn cóc và cách chữa trị hiệu quả

Thói quen nào là nguyên nhân bị mụn cóc phổ biến nhất?


1/ Trẻ em chính là đối tượng dễ bị mụn cóc nhất do hệ thống miễn dịch còn chưa hoàn thiện và do trẻ thường xuyên bị trầy xước chân tay DO HIẾU ĐỘNG, hay đi chân không, cắn móng tay…


2/ Ngoài ra một đối tượng khác là chị em phụ nữ HAY ĐI LÀM MÓNG TAY MÓNG CHÂN. Chỉ cần người thợ lỡ tay cắt phạm gây ra vết hở ngoài da thì khả năng bị nhiễm virus là điều khó tránh khỏi.


3/ Những người có người nhà bị mụn cóc cũng phải hết sức lưu ý vệ sinh khi SỬ DỤNG CHUNG ĐỒ ĐẠC với họ vì đây là nguồn lây bệnh chính.


4/Người bị suy giảm hệ miễn dịch, suy dinh dưỡng, mắc các bệnh ung thư máu, lymphoma hay nhiễm HIV/AID thường rất dễ bị mọc mụn cóc.


-------------------------------------------------------------------------------------------------------



Điều QUAN TRỌNG NHẤT mà bạn NÊN LÀM khi bị MỤN CÓC


-------------------------------------------------------------------------------------------------------


Để phòng chống lây nhiễm cho những người xung quanh, khi bị mụn cóc bạn nên che phủ chúng bằng băng cá nhân, đặc biệt là khi đi bơi nên dùng băng cá nhân chống thấm nước để tránh lây nhiễm cho người xung quanh.


-----------------------------------------------------------------------------



Mụn cóc có mấy loại? Các loại mụn cóc phổ biến


-----------------------------------------------------------------------------


Sự xuất hiện lâm sàng của mụn cóc bao gồm mụn cóc phổ biến, mụn cóc phẳng, mụn cóc plantar, mụn cóc periungual, mụn cóc filiform, và mụn cóc sinh dục.


Mụn cóc thường biến mất một cách tự nhiên, nhưng có thể mất nhiều năm.



  • Mụn cóc thông thường:

Là loại mụn thường gặp nhất, biểu hiện là những cục sẩn cứng nhô lên trên da với bề mặt sần sùi, kích thước nhỏ bằng hạt vừng hoặc hạt đậu, có màu trắng xám. Chúng thường xuất hiện nhiều ở các ngón tay, xung quanh móng, mu bàn tay và lòng bàn chân.



  • Mụn cóc phẳng:

Khác một chút so với mụn cóc thông thường, chúng là những những sẩn nhỏ nhô lên trên da nhưng bề mặt ít sần sùi hơn, nhìn và sờ kỹ mới có thể phát hiện được. Loại này thường mọc thành cụm dày từ 20 đến 100 hạt với kích thước từ 1mm đến 5mm và mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể người nhưng nhiều nhất là ở lưng bàn tay và cẳng tay.


 


 

 

Nguyên nhân bị mụn cóc


-------------------------------------------------------


Một SỰ THẬT THÚ VỊ về mụn cóc


-------------------------------------------------------


Các chấm đen trong mụn cóc là các mạch máu có thể dẫn đến hiện tượng chảy máu.


---------------------------------------------------------------------------------------------



Cách trị mụn cóc? Các phương pháp điều trị mụn cóc phổ biến


---------------------------------------------------------------------------------------------


Các phương pháp điều trị bao gồm:



1/ Dùng thuốc bôi ngoài Anpavi


Thuốc gia truyền Anpavi (Anti Papilloma Virus) là thuốc bôi trị mụn cóc, mụn cơm và mụn cóc sinh dục (sùi mào gà)và nhiều bệnh viêm da khác do nấm và vi rút gây ra. Thuốc chuyên đặc trị virus HPV, tiêu diệt tận gốc virus, mụn cóc sẽ bị khô lại và rụng chỉ sau 5-7 ngày, không tái phát.

2/ Điều trị mụn cóc bằng laser


Pulsed-Dye Laser là loại laser chính được dùng để loại bỏ mụn cóc. Ánh sáng làm nóng máu trong các mạch nhỏ bên trong mụn cóc và phá hủy các mạch máu. Nếu không có máu, mụn cóc sẽ chết và rụng. Nhiệt của tia laser cũng có thể tấn công virus gây ra mụn cóc.


Phương pháp này chẳng có ưu điểm gì ngoài công dụng chính là làm cho mụn cóc chết đi.


Nhưng trước khi cân nhắc dùng phương pháp laser trị mụn cóc bạn phải biết những hạn chế của nó như gây đau đớn trong quá trình thực hiện, có thể để lại sẹo trên da và khả năng tái phát cao với chi phí điều trị cũng không hề rẻ đặc biệt đối với những người bị mụn cóc tương đối nhiều (đã ghi nhận trường hợp bệnh nhân bị mụn cóc phẳng đốt laser nhưng lại tái phát sau đó ít lâu).



3/ Liệu pháp quang học (Photodynamic Therapy PDT)


Ưu điểm của PDT rất nhiều. Nó là một kỹ thuật an toàn, không xâm lấn, mang lại kết quả điều trị hiệu quả trong nhiều bệnh nhân. Nguy cơ nhiễm trùng thứ phát sau khi dùng PDT là không đáng kể và kết quả thẩm mỹ tương đối tuyệt vời. Kỹ thuật này đặc biệt thú vị cho phép làn da xung quanh khỏe mạnh và nguyên vẹn. Việc sử dụng một hoặc nhiều trường ánh sáng cho phép điều trị nhiều tổn thương cùng một lúc, do đó hạn chế nguy cơ lây lan mụn cóc và tái phát. Những hạn chế của phương pháp này là sự đau đớn trong quá trình điều trị và tác dụng phụ như ban đỏ và sưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét